รวบแล้วชิงทรัพย์แบงก์



ตร.โชว์ฝีมือสืบจากหมวกแก๊ป ชะล่าใจทิ้งไว้จนเป็นเบาะแสถึงตัวคนร้ายใช้เวลา4วัน สารภาพสิ้นเอาเงินไปใช้หนี้ โทษเศรษฐกิจไม่ดี



ตำรวจจับกุมได้แล้วคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพฯสาขาห้างเทสโก้โลตัส อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เงินสดไป 6.6 แสนบาท พร้อมของกลางเพียบ ก่อเหตุเพียงคนเดียว สารภาพนำไปใช้หนี้สินแล้วบางส่วน 

             
เวลา 12.30 น.( 31 มี.ค. 63 ) ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สามารถจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อบ่ายวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา 
 
           
โดยในวันนี้ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี พล.ต.ต.สรายุทธ  สงวนโภคัย  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 พ.อ.ปิยะ เกียรติอมรเวช เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 16 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  พ.ท.จักรกฤษ กาญจนฤทธิ์ กอ.รมน.จ.ราชบุรี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องที่ก่อเหตุ คือ นายเนตร กฤตเมธาวี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 / 741 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยก่อเหตุใช้อาวุธปืนสั้นจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาเทสโก้โลตัส ได้เงินสดไปร่วม 6.6 แสนบาท หลบหนีไปทางถนนเลียบคลองชลประทานบ้านโพธิ์ ต.อ่างทอง 

              
โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนชุดสืบสวน สอบสวนลงพื้นแบ่งทีมการค้นหาบริเวณพื้นที่หมู่บ้านโรงหีบ ต.คูบัว อ.เมือง ซึ่งเป็นหมู่บ้านเป้าหมายต้องสงสัยว่าคนร้ายพักอาศัยอยู่ หรือ บ้านญาติคนร้าย ที่คนร้ายหลบหนีเข้าไปหลังก่อเหตุ อีกส่วนได้สืบสวนพยานตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพยานหลักฐานสำคัญ 

              
ต่อมาวันที่ 29 มีนาคม มีพลเมืองดี แจ้งเบาะแสที่คนร้ายทิ้งหมวกแก๊ปที่ใช้ก่อเหตุในวันเกิดเหตุ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ได้ทำการตรวจสอบหาร้านจำหน่ายหมวก จนพบว่าร้านดังกล่าวอยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี  โดยพลเมืองดียืนยันว่ารู้จักคนที่มาเดินหาซื้อหมวกดังกล่าวไป มีชื่อเล่นว่า นายเนตรฯ ชุดสืบสวนจึงได้ร่วมกันสืบสวนหาข้อมูลจนทราบชื่อจริงว่า นายเนตร กฤตเมธาวี พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เลขที่ 154/741 ต.ดอนตะโก อ.เมือง และมีบ้านแม่อยู่ที่หมู่บ้านโรงหีบ เลขที่ 47/1 หมู่ 6 ต.อ่างทอง อ.เมืองราชบุรี 
   
          
วันที่ 30 มีนาคม ได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเข้าทำการตรวจค้นบ้านดังกล่าวทั้ง 2 แห่ง ตรวจค้นพบบ้านเลขที่ 154/741 ต.ดอนตะโก อ.เมือง พบตัวนายเนตร และพบของกลาง ได้แก่ เสื้อแขนสั้นสีเหลืองที่ใช้ก่อเหตุ กางเกงขายาวสีดำที่ใช้ก่อเหตุ หน้ากากอนามัยสีขาว หมวกนิรภัยที่ใช้ก่อเหตุ รองเท้าแตะ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ กรอบป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ  และยังตรวจค้นบ้านแม่ของนายเนตรที่บ้านเลขที่ 47/1หมู่ 6 ต.อ่างทอง อ.เมือง พบเงินสดจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุตอนครึ่ง ทะเบียน บน - 6534  ยโสธร  อาวุธปืน บีบีกัน ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก  ถุงพลาสติกสีเขียวใส่เงินของกลางจำนวน 1 ใบ โดยพบว่ามีเงินหายไปบางส่วน จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับจนสามารถจับกุมตัวได้ 


                
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาเทสโก้โลตัส เริ่มจากช่วงเดินผ่านเข้าประตูทางเข้าด้านข้าง พาเดินไปที่จุดร้านที่ซื้ออาวุธปืนปลอมในห้าง แล้วจึงเข้าไปภายในธนาคารก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยชุดสืบสวนสอบสวนใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถติดตามตัวผู้ต้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายในความผิดฐาน ชิงทรัพย์และใช้อาวุธปืน โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม  โดยผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจทำให้มีหนี้สินจำนวนนับล้านบาททำให้ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้.. 

                                   /////////////////////////////////////////////
พันธ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย







รวบแล้วชิงทรัพย์แบงก์ รวบแล้วชิงทรัพย์แบงก์ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 02:49 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.