ชาวบ้านปลื้มทหารช่างแจกน้ำบรรเทาภัยแล้ง




ชาวบ้านปลื้มทหารช่างแจกน้ำบรรเทาภัยแล้ง

กรมการทหารช่าง โดยกองพันทหารช่างที่ 51 นำรถผลิตน้ำดื่ม และรถบรรทุกน้ำดิบแจกจ่ายให้กับประชาชน ในพื้นที่ ต.หนองกวาง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” หลังพื้นที่ ต.หนองกวาง ได้รับผลกระทบและประสบปัญหาจากภัยแล้ง


วันที่ (17 พ.ค.62) พ.ท.ชนะตน สุรารักษ์  ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 51 กรมการทหารช่าง  ได้นำกำลังพลจิตอาสากว่า 30 นาย พร้อมรถเครื่องผลิตน้ำดื่ม เพื่อผลิตน้ำดื่มจำนวน 3,500 ขวด แจกจ่ายให้กับประชาชน และได้นำรถบรรทุกน้ำดิบ แจกจ่ายน้ำดิบให้กับประชาชนตามบ้านเรือน เพื่อบรรเทาสาธารณภัยตามโครงการกองทัพบก “ราษฎร์ รัฐ ร่วม ใจช่วยภัยแล้ง” ที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกวาง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยมีนายสุชิน  อินทจักร์ นายก อบต.หนองกวาง พร้อมด้วย นายนฐพล ลิ้มไพบูลย์ ปลัด อบต.หนองกวาง และ กำนัน ผญบ. ผู้นำชุมชน เข้าร่วมแจกจ่ายน้ำดื่มแก่ประชาชนที่มารอรับน้ำดื่มผ่านการกรองจากเครื่องผลิตน้ำดื่มแล้วบรรจุใส่ขวดพลาสติก ซึ่งพื้นที่ ต.หนองกวาง ที่มีเนื้อที่ประมาณ 37,812 มีประชากร 1,432 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งอย่างหนัก ประชาชนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค แหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาแห้งขอดไม่สามารถผลิตน้ำปะปาได้ จนประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมาก และต้องซื้อน้ำดื่มไว้ใช้อุปโภคบริโภคจากที่อื่น ซึ่งที่ผ่านมาทาง อบต.หนองกวาง ได้ทำการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ด้วยการขอสนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค จากพื้นที่ใกล้เคียงแต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ทาง อบต.หนองกวางจึงได้ประสานขอการสนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค จากกรมการทหารช่าง โดยกองพันทหารช่าง 51 เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว


โดยทางทหารช่าง จาก ช.พัน.51 จึงได้จัดหาแหล่งน้ำดิบมาผลิตน้ำดื่ม และนำรถบรรทุกน้ำดิบขนาด 6 พันลิตร ออกแจกจ่ายให้แก่ประชาชน โดยแจกจ่ายน้ำดิบไปแล้วกว่า 150,000 ลิตร ในพื้นที่หมู่บ้านหนองกวาง, หมู่บ้านหนองกระทิง, หมู่บ้านหนองแหน, หมู่บ้านหนองครึม, หมู่บ้านหนองใยบัว, หมู่บ้านหนองไม้แก่น และหมู่บ้านหนอนยายเพ็ง สามารถช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้มากกว่า 4,000 คน

ทั้งนี้ พ.ท.ชนะตน สุรารักษ์ ผบ.ช.พัน.51 ได้กล่าวว่า ทางกรมกรทหารช่าง โดยกองพันทหารช่างที่ 51 ได้ร่วมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ตามโครงการ“ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” และเป็นไปตามนโยบาย พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ที่มีนโยบายให้ทางหน่วยขึ้นตรงกับทางกรมการทหารช่าง ร่วมกับภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง โดยวันนี้ทางกองพันทหารช่างที่ 51 ได้ร่วมกับทาง อบต.หนองกวาง ในการนำน้ำดื่มที่ผลิตแล้วกว่า 3,500 ขวด แจกจ่ายให้กับประชาชน และได้นำรถบรรทุกน้ำดิบขนาด 6 พันลิตร ออกแจกจ่ายน้ำดิบให้กับประชาชนตามบ้านเรือน โดยดำเนินการแจกจ่ายไปแล้วกว่า 150,000 ลิตร เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะผ่านพ้นไป

///////////////////////////////////////////////////

ชาวบ้านปลื้มทหารช่างแจกน้ำบรรเทาภัยแล้ง ชาวบ้านปลื้มทหารช่างแจกน้ำบรรเทาภัยแล้ง Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 21:48 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.